Chữa bệnh Gan bằng cây lá Gan

Gan là bộ phận rất quan trọng của cơ thể, đặc biệt là trong việc tiêu độc, giúp cơ thể giải trừ những độc tố nguy hại. Trong xã hội hiện đại, những thực phẩm ngày càng chứa nhiều chất gây hại làm chức năng gan bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt với những người hay sử dụng bia rượu và các chất dầu mỡ. Để cải thiện chức năng gan, cây lá gan được sử dụng như một bài thuốc hữu hiệu mà đơn giản.

Cây lá gan còn có tên khoa học là Planto hepato, thường xuất hiện ở những khu vực rừng rậm. Đây là loại cây chủ yếu mọc hoang trong thiên nhiên nhưng lại có dược tính rất cao. Cây thuộc loại thân gỗ nhỏ, có thể sử dụng cả thân và lá để làm thuốc.
Cây lá gan có lá to bè, hoa nở thành chùm. HÌnh ảnh minh họa.
Thân của cây lá gan đươc dùng để chữa trị bênh viêm gan, xơ gan, giải độc gan. Còn lá cây được dùng kết hợp với một số loại lá khác để tắm giảm mụn nhọt, viêm ngứa hay rôm sảy. Loài cây này có tính quy hàn, vị đắng, mùi hắc nhưng tác dụng của nó thì giống như tác dụng của cà gai leo.
Cây lá gan  được phơi khô. HÌnh ảnh minh họa
Các chứng bệnh như viêm gan cấp và mãn tính, gan nhiễm mỡ, u sơ gan, men gan cao đều có thể dùng cây lá gan để chữa trị vì dược tính cao của nó. Những người có biểu hiện như tiểu tiện đỏ, sắc mặt vàng, nhợt nhạt, mắt vàng…và một số biểu dấu hiệu khác của bệnh gan cũng có thể sử dụng để cải thiện tình trạng trước khi bệnh tình trở nên nghiêm trọng.
Những người bị nóng trong do dùng nhiều bia rượu, dầu mỡ dẫn đến mụn nhọt ở mặt, ở lưng là những người có dáu hiệu nhiễm độc gan, những người này cũng nên dùng cây lá gan để hạn chế nguy cơ mắc nhiễm những bệnh liên quan đến gan.
Đối với những bệnh nhân mắc bệnh về gan, có thể sử dụng cây lá gan theo một số hướng dẫn sau để cải thiện tình hình bệnh lý:
Với người mắc bệnh mãn tính, dùng thân cây lá gan chặt nhỏ, xao vàng hạ thổ để sắc uống hàng ngày. Tùy thuộc vào tình trạng và mức độ nghiêm trọng của bệnh mà việc điều chỉnh lượng thuốc sắc cho phù hợp. Nếu bệnh nặng, nên dùng từ 30-40g cây lá gan đã xao với khoảng 200ml nước, còn bệnh nhẹ thì dùng khoảng 20g với 150ml nước để sắc đều rồi uống.
Với những người bị sơ gan, viêm gan nên kết hợp sử dụng cây lá gan với cà gai leo theo cách như trên để tăng hiệu quả và nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh tình. Cũng có thể kết hợp cây lá gan với giảo cổ lam hoặc một số loại thảo dược khác để giảm mụn nhọt, sưng tấy.
Cây lá gan là loại thảo dược dân gian đã được sử dụng trong các bài thuốc Nam từ bao đời nay. Với dược tính cao và  cách sử dụng dễ dàng, an toàn và hiệu quả, loại cây này luôn được coi như thuốc quý với những người bệnh gan. Để cải thiện tình trạng bệnh lý cho bản thân và gia đình, bạn có thể sử dụng cây lá gan để thử nghiệm hiệu quả.

Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét