Cách nhận biết chuối bị ngâm hóa chất hay không?

Ở bài trước, Cooky đã chỉ cho bạn mẹo đơn giản nhận biết trái cây "ngậm" hóa chất thì ở bài này sẽ đi sâu hơn cách nhận biết chuối bị ngâm hóa chất hay không? Hy vọng nó sẽ hữu ích cho những ai thích ăn chuối nhé!

1. Đặc điểm

Chọn chuối chín không đều, có quả chín quả còn xanh, dù không đẹp mắt nhưng chắc chắn đây là chuối sạch và an toàn.
Cách nhận biết chuối có ngâm hóa chất hay không

2. Vỏ chuối

Vỏ quả chuối có những chấm đen hoặc có màu vàng chấm hồng.
Nhận biết chuối có bị ngâm hóa chất hay không
Chọn những quả chuối mà vỏ chuối có nếp nhăn, những quả đẹp hoàn hảo không tì vết là do có can thiệp từ bên ngoài, các hóa chất tẩm, làm đẹp.
Nhận biết chuối ngâm hóa chất hay không

3. Phần cuống

Chọn chuối có cuống và thân chuối chín đều, cùng màu vàng. Nếu cuống, ngọn còn xanh mà thân chuối chín đẹp thì do dùng thuốc bắt chín ép.
Nhận biết chuối có ngâm hóa chất hay không

4. Ảnh hưởng với sức khỏe

Hiện nay, chuối thường ngâm tẩm bằng amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng đẹp. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận. Theo Bà Nguyễn Thị Nhung, Trưởng bộ môn Thuốc, cỏ dại và môi trường thuộc Viện BVTV (Viện Khoa học nông nghiệp VN), cho hay: Trong các lọ thuốc giấm chín chuối “siêu tốc” có chứa hóa chất tổng hợp mà khi pha vào nước sẽ gây phản ứng mạnh, sinh ra khí Calcium carbide và khí này sẽ làm chuối hoặc các loại trái cây khác như cà chua, mít… chín sau vài giờ được ngâm thuốc. Loại hóa chất này khi tiếp xúc với da sẽ gây khó chịu mẩn ngứa. Còn khi ngấm vào cơ thể với lượng lớn sẽ gây hôn mê, dẫn tới tử vong.
Nhận biết chuối có ngâm hóa chất hay không
Hy vọng những đặc điểm trên có thể giúp bạn phân biệt, nhận dạng trong cách chọn chuối nhé!

(Tổng hợp)
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét