Nhóm thực phẩm khiến bạn mau già

Bạn thường xuyên dùng kem chống nắng và thoa kem chống lão hóa, nhưng những gì diễn ra bên trong cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự trẻ trung của bạn.
Một số loại nước uống và thực phẩm sau có thể “tặng” cho bạn thêm "nhiều nếp nhăn" trên khuôn mặt.

Muối

Cấu trúc làn da sẽ bị hư hỏng nặng nề nếu bạn lạm dụng muối kéo dài. Thịt muối, dưa chua, các loại thực phẩm ướp muối, sản phẩm đóng hộp là những nguồn thực phẩm có hại cho làn da tiềm năng khiến cơ thể bạn bị tích muối. Khi ăn quá nhiều muối, các ion natri nhiều lên sẽ phá vỡ sự cân bằng của da dẫn tới sự mất nước của các tế bào, đặc biệt là các tế bào da. Da trở nên khô, mất tính đàn hồi càng làm đẩy nhanh quá trình lão hoá da, da sẽ trở nên phù nề và kém sức sống, là nguyên nhân nguy hiểm dẫn đến huyết áp cao, tăng gánh nặng cho tim mạch và thận, làm viêm khí quản và trầm trọng thêm các bệnh đường ruột…
Muối

Đường

Việc tiêu thụ những sản phẩm bọc đường đã gây sự chú ý trong 2 thập kỷ qua. Sự nhồi nhét những món đồ ăn ngọt đặt bạn vào nguy cơ phát sinh nhiều vấn đề sức khoẻ bao gồm cả béo phì. Bởi vì cái cách đường tương tác với protein và kết cấu hệ cơ trong cơ thể nên ăn quá nhiều đường có thể dẫn tới làn da bị chùng, nhão và lão hoá. Nó cũng là một tác nhân góp phần đẩy nhanh quá trình sâu mục răng sớm.
Đường

Cà phê

Caffeine trong cà phê được coi là nhóm thực phẩm gây hại cho sức khỏe. Nhiều  người sử dụng đồ uống này với hy vọng khiến tinh thần minh mẫn, tỉnh táo để làm việc song  nếu sử dụng quá nhiều chúng sẽ tạo ra những tác dụng phụ lớn như như làm mất nước trong cơ thể, khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng, rối loạn sự trao đổi đường trong cơ thể… Ngoài tác dụng phụ là đau đầu, Uống nhiều caffeine còn khiến da bị kích thích, tấy đỏ, hình thành nhiều nếp nhăn trên da vì nó khiến da bị mất nước.
Cà phê

Rượu và thức uống có cồn

Rượu khử nước rất khốc liệt và hệ quả là gây ra hiện tượng sưng húp ở mắt khiến chúng ta trông già hơn trước tuổi. Chống lại tác dụng khử nước của rượu bằng cách uống thêm nhiều nước lọc mỗi khi nhậu nhẹt.
Thực tế, việc uống 1 tới 2 ly rượu mỗi lần không phải là quá nhiều nhưng không cần thiết và những dư vị do rượu cồn có thể tàn phá cơ thể bạn. Không chỉ có hại cho gan và thận, nó còn làm cho hệ tiêu hoá làm việc vất vả hơn. Kết quả là gì? Tăng cân, sưng phù và da bị mất nước (những yếu tố mà qua thời gian có thể làm xuất hiện những nếp nhăn sớm, mắt đỏ và thậm chí là túi bọng mắt).
Rượu và các thức uống có cồn

Thịt đỏ

Ăn nhiều thịt đỏ sẽ khiến khả năng bạn bị mắc những bệnh về tim mạch cao hơn. Khoa học đã chứng minh được rằng ăn thịt đỏ nhiều sẽ khiến nồng độ cholesterol trong máu và bệnh tiểu đường tăng lên. Điều này bạn sẽ cảm nhận được rõ nét nhất qua làn da xỉn màu của mình.
Một nghiên cứu gần đây của Viện Sức khỏe Cleveland Clinic ở Mỹ phát hiện rằng ăn thịt đỏ nhiều hơn 1 lần/1 tuần có liên quan đến các nếp nhăn cũng như xảy ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, mức độ cao của carnitine – một hợp chất dồi dào trong động vật, có thể gây đông cứng thành mạch máu, khiến da nhăn nheo.
Thịt đỏ

Bánh mì, gạo, mì ống

Các loại thực phẩm như bánh mì trắng và mì ống có chỉ số đường huyết cao, tiêu thụ nhiều có thể phá vỡ collagen, khiến da mất đi sức sống. Bánh mì, gạo, mỳ ống… được xếp vào hàng thực phầm giàu carbonhydrate làm tăng lượng đường trong máu và kich thích quá trình sản sinh ra chất isulin. Và sự thật với lượng isulin quá cao sẽ sản sinh ra nhiều hormone, kích thích mụn phát triển, gây khó khăn cho quá trình trị mụn.
Bánh mì, gạo, mì ống

Thực phẩm cay

Ớt có thể là giải pháp tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất, nhưng lại không tốt cho da của một số người. Tiến sĩ Waldorf cho biết thức ăn cay có thể làm giãn mạch máu ở những người dễ bị mụn trứng cá hoặc trải qua thời kỳ mãn kinh. Những mao mạch này lộ rõ khiến da trông xấu đi và không còn độ trẻ trung.
Thực phẩm cay

Phụ gia thực phẩm

Một số phụ gia thực phẩm (chất tạo vị, chất giữ ẩm, màu thực phẩm…) được cảnh báo không tốt cho sức khỏe và cho cả làn da của bạn. Chúng được biết đến như một nguyên nhân gây ra các bệnh viêm, cũng như kích hoạt bệnh rosacea (chứng đỏ mặt)...
Phụ gia thực phẩm

Chất béo chuyển hóa

Những chất béo này được tìm thấy trong thức ăn nhanh và bơ thực vật. Tiêu thụ nhiều sẽ khiến bạn trông già hơn tuổi bởi nó làm tắc nghẽn động mạch, làm mất độ đàn hồi của da. Tuy nhiên không vì lý do này mà cắt bỏ hoàn toàn chất béo, thay vào đó hãy sử dụng chất béo không bão hòa đơn như: dầu dừa, dầu ôliu, rất giàu vitamin E, giúp ổn định các tế bào và bảo vệ da chống lại quá trình oxy hóa và các gốc tự do.
Chất béo chuyển hóa

Hải sản

Đây quả là tin không vui cho các tín đồ sushi. Các loại hải sản đều chứa một hàm lượng rất cao chất i-ốt, ví dụ như cua, tôm hùm… Vì vậy, khi ăn nhiều sẽ gây ra hiện tượng mụn. Tiến sĩ Schultz cũng chỉ ra rằng mụn sẽ xuất hiện nhiều sau một thời gian cơ thể tích trữ i ốt do ăn uống chứ không phải hiện tượng bộc phát tức thời. Vì vậy bạn muốn trị mụn được triệt để cũng cần xem lại mình có nạp quá nhiều hải sản không.
Hải sản

Sữa

Sữa rất tốt cho cấu tạo xương, tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu nó sẽ gây mụn cho da nhờn. Một nghiên cứu năm 2012 tại Ý cho biết, sự tiêu thụ lượng sữa nguyên kem chính là nguyên nhân chính khiến phát sinh ra mụn ở nhiều người vì chất béo trong sữa kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.
Sữa
Suy cho cùng các thực phẩm trên tuy hại làn da nhưng vẫn có những mặt tốt nếu ta biết dùng đúng cách và đúng liều lượng. Hy vọng những thông tin trên thật sự có ý đối với bạn.
Cooky.vn
(Tổng hợp)
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét