10 món canh dễ nấu giải nhiệt cho mùa nóng


Mùa nóng, những món canh luôn được yêu thích trong bữa cơm gia đình. Cooky tổng hợp 10 món canh dễ nấu, ngọt mát mà lại tốt cho sức khỏe, rất thích hợp để bạn chế biến cho cả nhà thưởng thức đấy!


1. Canh cua rau đay

Món canh cua rau đay là một trong những món ăn mát, bổ dưỡng và dễ ăn vào bất kỳ mùa nào trong năm. Vì vậy, món canh này không thê thiếu trong thực đơn hàng tuần của nhiều gia đình.




Canh cua rau đay

2. Canh rau ngót nấu tôm thịt

Rau ngót rất mát và ngọt, được nấu cùng với tôm và thịt bằm sẽ làm món canh ngon đủ chất cho bữa cơm gia đình bạn. Vừa ngon, vừa dễ nấu mà lại dân dã nè.

Canh rau ngót nấu tôm thịt

3. Canh củ dền

Vị ngọt tự nhiên từ củ dền được nấu kèm với cải thảo, thịt heo bằm ăn rất ngon miệng và có tác dụng bổ máu, cung cấp chất sắt, rất tốt cho sức khỏe.

Canh củ dền

4. Canh cải ngọt nấu tôm

Món canh cải ngọt nấu tôm có vị ngọt tự nhiên của tôm tươi, nấu kèm với cải ngọt, có chút gừng ăn thơm thơm. Thêm một lựa chon nữa cho gia đình bạn vào mùa nóng nhé.

Cabh cải ngọt nấu tôm

5. Canh rau lang nấu tôm

Món canh dân dã, giản dị nhưng không kém phần hấp dẫn với vị ngọt bùi của rau lang và tôm này sẽ làm thực đơn bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú.

Canh rau lang nấu tôm

6. Canh rau dền nấu tôm

Canh rau dền tuy đơn giản nhưng lại là món ăn rất tốt cho sức khỏe, không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà nó còn bổ sung chất sắt cho cơ thể. Khá đơn giản và dễ làm trong những ngày nóng bực, oi bức.

Canh rau dền nấu tôm

7. Canh thịt bò nấu củ cải

Bò mềm, ngọt kết hợp với củ cải để nấu canh. Bạn đã thử chưa? Một chén cơm ăn cùng canh thịt bò nấu củ cải sẽ rất đưa cơm đấy.

Canh thịt bò nấu củ cải

8. Canh rong biển nấu đậu hũ non

Rong biển khi ngâm cho nở, nấu cùng thịt bò và đậu hũ non, dễ như trở bàn tay luôn nè. Canh rong biển bổ máu thường được dùng phối hợp trong thực đơn cho những người béo phì, người mắc bệnh tiểu đường, người cao huyết áp.

Canh rong biển nấu đậu hũ non

9. Canh ghẹ nấu rau muống

Món canh hấp dẫn với màu xanh của rau muống, điểm xuyết thêm màu đỏ của ghẹ cùng vị ngọt, thanh tự nhiên ngon và lạ miệng. Chỉ với 35 phút để chế biến nó thôi.

Canh rau muống nấu ghẹ

10. Canh sườn ngũ sắc

Không chỉ đẹp mắt, món canh sườn ngũ sắc còn ngon miệng, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Thành phần thì dễ mua và dễ làm nữa chứ.

Canh sườn ngũ sắc

Nguồn: Cooky.vn
Bài viết liên quan:
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét