Phòng ngừa nhồi máu cơ tim ở người già

Bệnh tim mạch ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tim và các mạch máu, là thủ phạm gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ. Gián đoạn hoặc không cung cấp đủ Oxy đến các cơ quan trong cơ thể làm các cơ quan nội tạng bị phá huỷ hoặc thậm chí gây ra chết người. Nếu bị bệnh tim mạch, tim và não có nguy cơ bị ảnh hưởng cao
Hiện nay các bệnh tim mạch vẫn là nguyên nhân gây tử vong lớn nhất ở các nước kinh tế phát triển, và nhồi máu cơ tim là “tên giết người” nguy hiếm số 1.
Cho đến nay, phương pháp điều trị mang lại hiệu quả tức thời đối với các trường hợp bệnh tới nguy hiểm này là phẫu thuật và dùng thuốc làm tan cục máu nghẽn. Riêng ở nước Mỹ, mỗi năm có tới 330 nghìn ca phẫu thuật mổ lồng ngực, cấy một đoạn mạch khác lấy từ chân hay ngực vào đoạn mạch tắc để đảm bảo cung cấp đủ máu cho tim. 190 nghìn bệnh nhân khác phải qua phẫu thuật dùng ống soi có hòn bi để thông đoạn mạch tắc.
hình ảnh minh họa.
bệnh nhồi máu cơ tim và Phương pháp điều trị dự phòng nhồi máu cơ tim
Với phương pháp phẫu thuật thứ nhất (cấy một đoạn mạch khác vào đoạn mạch bị tắc) tuy rất tốn kém nhưng không chữa được gốc bệnh, trung bình sau 5 năm ở đoạn mạch mới cấy vào lại xuất hiện lớp mỡ. Còn đối với phương pháp phẫu thuật thứ hai (thông đoạn mạch tắc) đã có trường hợp chỉ 2-3 tháng sau đoạn mạch được thông bị tắc lại.
Tốt nhất là điều trị dự phòng tích cực không để nhồi máu cơ tim xảy ra. Ông đã quan tâm đặc biệt tới mối liên hệ giữa bệnh nhồi máu cơ tim và lối sống của người bệnh, quan hệ cá nhân của họ đối với những người chung quanh, chế độ ăn uống, mức độ căng thẳng tinh thần và thế lực.
Cuối cùng ông đã thu được kết quả tốt đẹp không ngờ bằng phương pháp điều trị dự phòng đơn giản: thay đổi lối sống có hại, kiềm chế stress và tránh ăn mỡ. Tất cả những người được điều trị theo phương pháp này đều đỡ và hết hẳn các cơn đau thắt ngực. Nhiều người đã giảm hẳn lượng cholesterol trong máu mà không cần thuốc.
Hầu như toàn bộ thức ăn của bệnh nhân là rau quả, trừ trứng cho bữa sáng và sữa không chứa chất béo dùng bữa trưa. Lượng chất béo (lipid) không quá 10% tổng số calo cung cấp cho cơ thể. Bệnh nhân được phép uống hai cốc bia mỗi ngày, được ăn thoải mái về số lượng nhưng bị kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nhờ vậy bệnh nhân gầy bớt đi và điều quan trọng là lượng cholesterol trong máu giảm xuống nhiều.
Tập thể dục là điều quan trọng trong phương pháp điều trị này. Bệnh nhân tập những bài thể dục nhẹ nhàng hợp với tình hình bệnh, nhiều người mỗi ngày chi cần đi bộ nửa giờ là đủ. Những người khỏe hơn có thể làm vườn, bơi, chơi quần vợt, nhưng không ai được phép chạy. Người bệnh vẫn đươc đảm bảo sinh hoạt tình dục bình thường.

Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét