Không chỉ làm dẹp nha đam còn tốt cho tim mạch

vTừ lâu, nha đam (lô hội) đã được biết đến là loại cây hữu ích với nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Người ta dùng nha đam làm dịu da bị cháy nắng, đắp mặt... Nhưng những công dụng của nha đam đối với sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Các nghiên cứu đã cho thấy, nha đam có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch hay có thể chống lại các sinh vật có hại ở đường tiêu hóa và có ích trong việc thải độc tố. Từ đó giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Điều này cũng hỗ trợ lưu thông và giúp cho máu có nhiều oxy hơn để đi khắp cơ thể. Vậy nha đam có ích thế nào với sức khỏe tim mạch?
Không chỉ làm đẹp nha đam còn tốt cho tim mạch

Nha đam và HDL Cholesterol

HDL, còn được gọi là lipoprotein hay cholesterol tốt và là một trong hai loại cholesterol trong máu. Theo các chuyên gia, khi mức độ HDL cao hơn sẽ tốt hơn cho sức khỏe của. Bởi HDL đi qua máu và sẽ giúp loại bỏ các LDL, cholesterol xấu, khi các LDL này còn chưa hoạt động. Các LDL này có thể gây hại cho động mạch và cùng gây tổn thương cho tim. Vì thế hãy sử dụng nha đam để có thể bảo vệ tim của bạn trước khi tim có vấn đề.
Không chỉ làm đẹp nha đam còn tốt cho tim mạch

Nha đam và LDL Cholesterol, Triglycerides

Dù LDL là cholesterol xấu nhưng cơ thể chúng ta vẫn cần đến nó. Nhưng nếu có quá nhiều LDL thì rất có thể bạn sẽ đối diện với nguy cơ tắc nghẽn động mạch và dẫn đến cơn đau tim hay đột quỵ.
Triglycerides là những tế báo chất béo tạo nên chất béo trong cơ thể. Khi mức độ triglycerides cao chứng tỏ năng lượng dư thừa không được đốt cháy và đã biến thành chất béo. Khi triglycerides trong máu cao sẽ ảnh hưởng xấu đến tim mạch.
Không chỉ làm đẹp nha đam còn tốt cho tim mạch
Sự kết hợp của LDL và triglycerides ở mức độ cao đều có thể gây ảnh hưởng không tốt đến tim mạch. Nha đam có thể điều chỉnh mức LDL, triglycerides về mức bình thường.
Ngoài việc hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch, nha đam còn có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tiêu hóa, bảo vệ bạn khỏi tia cực tím và tia gamma. Các thành phần trong nha đam như chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E và các khoáng chất quan trọng như selen, kali, magie, kẽm có thể cung cấp đến 20 trong số 22 axit amin cơ thể cần.
Không chỉ làm đẹp nha đam còn tốt cho tim mạch
Vì thế hãy bổ sung nha đam trong chế độ ăn uống của bạn với nước ép nha đam, sữa chua nha đam... để có một cơ thể khỏe mạnh và một sức khỏe tim mạch.
(Nguồn: www.vndaily.com.vn)
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét