Mẹo vặt giúp Gan khỏe hơn

Có thể khẳng định rằng, gan là bộ phận có vai trò quan trọng,tham gia vào nhiều hoạt động sống trong cơ thể như tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa các chất, quá trình đông máu, dự trữ năng lượng…

Gan được xem là nhà máy hóa chất lớn nhất cơ thể. Những độc tố có hại cho cơ thể chúng ta dung nạp hàng ngày qua nhiều con đường khác nhau theo dòng máu đến gan sẽ được gan khử độc, biến đổi thành chất không còn độc tính hoặc ít độc tính hơn và dễ dàng đào thải  ra bên ngoài. Gan là cơ quan có khả nặng chịu đựng vô cùng đáng nể, chỉ cần còn khả năng đảm bảo 30% chức năng thì phần lớn các bệnh về gan vẫn không có triệu chứng bên ngoài rõ ràng. Tuy nhiên, một khi gan suy yếu sẽ kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan khác

Gan có vai trò lọc sạch độc tố và cặn bã ra khỏi máu. Lá gan rất quan trọng đối với cơ thể, là đại diện cho sức khỏe, sức sống, năng lượng, diện mạo và cả trạng thái tinh thần của bạn. Hiện nay, khá nhiều người mắc các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan A, viêm gan B, C ..... 

Hình ảnh minh họa
Nhiều người do dùng quá nhiều rượu mà gan dần bị bào mòn, nhiễm các bệnh về gan. Bạn có biết gan là cơ quan duy nhất trong cơ thể có khả năng tự phục hồi hoàn toàn sau khi bị thương hoặc bị cắt bỏ một phần. Vì vậy, hãy chăm sóc lá gan thường xuyên nhé. Nhiều người dùng mật ong và nghệ để lọc gan, có người dùng nước cơm, riêng mình chọn nho khô, vừa nhanh vừa đơn giản.

Trong bài viết này  sẽ giới thiệu với các bạn công thức làm sạch gan bàng nước nho khô. Với mẹo giải độc gan nhanh nhất này, bạn sẽ lấy lại phong độ cho lá gan chỉ trong 2 ngày 


Nguyên liệu: 

– 1 bát nho khô. Chọn loại nho khô có màu đen hoặc nâu, tránh dùng nho khô tẩm hóa chất. 

– 6 bát nước lọc

Thực hiện:


 - Bước 1: Rửa nho Cho nho khô vào bát lớn, sau đó cho tiếp 3 bát nước vào, khuấy sơ và ngâm trong vòng 15 phút để rửa sạch nho.

- Bước 2: Đun nước nho Đổ phần nước nho đã ngâm, sau đó cho nho khô đã được rửa sạch vào nồi, cho thêm 3 bát nước vào rồi bắt đầu đun sôi trên bếp lửa lớn trong khoảng 2 phút. Sau đó, tắt bếp và đổ hỗn hợp nước nho vào một bình thủy tinh, để qua đêm.

Cách dùng:


Dùng nước nho thu được vào sáng hôm sau, khi dạ dày hoàn toàn trống rỗng, bạn hãy uống nước và ăn phần xác nho. Bạn có thể uống lạnh bằng cách cho chút đá viên hoặc hâm nóng hỗn hợp. Khi dùng nước nho bạn sẽ thấy cơ thể khỏe lên trông thấy chỉ sau 2 ngày, gan sẽ được lọc sạch. 
Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tiến hành phương pháp thanh lọc này trong vòng 1 tuần để có kết quả hoàn hảo. Trong qua trình thanh lọc gan với nho khô và nước, bạn hãy tránh ăn những thực phẩm chứa chất béo và tuyệt đối không uống rượu bia.

Cách thanh lọc gan khác:

Nếu có thời gian hơn, thì cứ 1 tuần bên cạnh việc uống nho khô, bạn dành ra một buổi sáng để nằm trên giường khoảng 1,5 – 2 tiếng. Đặt một cái túi chườm ấm lên bên bụng phải. Đây cũng là cách thanh lọc gan hiệu quả. Làm như vậy mỗi tuần 1 lần, trong vòng 1 tháng. Và mỗi năm thì thực hiện 2 lần.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét