Ăn uống thế nào để có thai nhỉ tốt

Trước khi có ý định mang thai, cả vợ lẫn chồng cần có sự chuẩn bị về sức khỏe, tài chính, tâm lý để đảm bảo tốt nhất cho sự chào đời của đứa trẻ. Để có một thai nhi tốt, người chồng cần chú ý:
- Ăn uống đủ dưỡng chất và an toàn giúp cơ thể và tinh trùng được khỏe mạnh. Ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic, kẽm, vitamin C, ngũ cốc, rau lá xanh đậm, thịt hải sản, trứng, bưởi, cam, chanh, nho…

- Tránh mặc đồ bó sát, ngồi quá lâu, ngâm mình trong bồn tắm hơi.

- Hạn chế thuốc lá, rượu bia, chất kích thích.

- Nếu môi trường làm việc có tiếp xúc với chất độc hại như hóa chất, thuốc trừ sâu, chất phóng xạ... thì nên thay đổi công việc hoặc có biện pháp giảm thiểu tối đa rủi ro từ môi trường.

- Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh mệt mỏi, căng thẳng.

Để người vợ mang thai, dương vật của người chồng cần đưa vào âm đạo của người vợ, dương vật phóng ra tinh dịch và tinh trùng, qua tử cung, ống dẫn trứng, mới hoàn thành sứ mạng “hội ngộ” với trứng, chúng kết hợp với nhau thành nước tinh dịch. Nước tinh dịch đảm nhiệm vai trò “điều khiển” đưa hàng triệu tinh trùng vào trong âm đạo người phụ nữ. Nước tinh dịch và tinh trùng cùng kết hợp thành tinh dịch.
Hinh ảnh minh họa.
Nước tinh dịch có 3 chức năng “điều khiển” tinh trùng cụ thể như sau:

Thứ 1, hoạt động của tinh trùng buộc phải có đủ năng lượng, nước tinh dịch đảm nhiệm vai trò cung cấp năng lượng hoạt động cho tinh trùng;

Thứ 2, nước tinh dịch là chất môi giới cần thiết để vận chuyển tinh trùng, tinh trùng giống như cá, nước tinh dịch giống như dòng chảy, cá không thể rời xa dòng chảy, hoạt động của tinh trùng nhất thiết không thể tách rời khỏi nước tinh dịch;

Thứ 3, nước tinh dịch có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú cần thiết để duy trì sự sống cho tinh trùng, là “kho lương” không bao giờ cạn của tinh trùng.

Do các chất dinh dưỡng có trong nước tinh dịch – đảm nhiệm vai trò cung cấp năng lượng hoạt động cho tinh trùng – là “kho lương” của tinh trùng nên trong nước tinh trùng hàm chứa: Fructoza, anbumin, cholesteron, natri, canxi, kẽm, kali, vitamin và các loại men, vừa có thể cung cấp dinh dưỡng và năng lượng, vừa có thể kích thích hoạt động của tinh trùng. Thành phần chủ yếu của nước tinh dịch là nước, chiếm trên 90% tổng lượng, khiến nước tinh dịch ở trạng thái lỏng và có thể chuyển động, thuận lợi cho việc vận chuyển tinh trùng.

Bởi vậy, khi người vợ chuẩn bị mang thai, người chồng cần ăn nhiều thức ăn có chứa những thành phần dinh dưỡng nêu trên để lượng tinh dịch đầy đủ hơn, chất lượng cao hơn, tạo điều kiện tốt cho tinh trùng vào âm đạo “hội ngộ” với trứng.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét