Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt điều

Hạt điều thường được dùng như một món ăn nhẹ. Thế nhưng nhiều bạn không biết rằng hạt điều có công dụng rất tốt cho sức khỏe cho bạn và gia đình.
Hạt điều cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau như kẽm, sắt, photpho... Khi biết được lợi ích thực sự của hạt điều đối với sức khỏe, bạn có thể sắp xếp bữa ăn của bạn một cách dễ dàng và khoa học hơn rất nhiều.

Phòng ung thư

Hạt điều rất giàu proanthocyanidins, một chất chống oxy hóa dạng flavonoid có tác dụng phòng chống bệnh ung thư. Hạt điều giúp ngăn chặn sự phát triển bất thường của các mô và tế bào có thể gây ra khối u trong cơ thể.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Hỗ trợ chữa trị bệnh tiểu đường

Một trong những lợi ích cơ bản của hạt điều đối với sức khỏe là khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường vì nó làm tăng chất béo trung tính. Thường xuyên tiêu thụ loại hạt này có thể giúp làm giảm lượng chất béo trung tính, nhờ đó có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Ngăn ngừa sỏi mật

Nhờ những vitamin và khoáng chất có bên trong nhà hạt điều có tác dụng ngăn chặn nguy cơ phát triển sỏi mật. Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện thấy phụ nữ ăn ít nhất 28g các loại hạt như lạc hay hạt điều mỗi tuần (tương đương với khoảng 2 thìa đầy) sẽ giúp giảm được nguy cơ phát triển bệnh sỏi mật khoảng 25%.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Cải thiện sức khỏe xương, khớp

Các chất chống oxy hóa có trong hạt điều làm giảm các gốc tự do và hỗ trợ cơ thể trong việc tận dụng sắt để tăng cường sức khỏe của xương. Trong hạt đều rất giàu magie mà trong cơ thể, khoảng 2/3 lượng magie trong cơ thể tập trung ở xương. Vì vậy, ăn hạt điều sẽ tốt cho xương, khớp.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Kích thích tóc mọc nhanh hơn

Hạt điều rất giàu chất sắt và đồng, giúp tăng sản xuất melanin khiến tóc của bạn thêm khỏe đẹp. Kết hợp hạt điều trong chế độ ăn uống của bạn thực sự có thể giúp bạn cải thiện sự phát triển của tóc.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Với lượng cholesterol tốt phong phú, một trong những lợi ích thiết yếu của việc ăn hạt điều là tăng cường sức khỏe tuần hoàn của tim mạch. Hạt điều rất giàu các chất béo không bão hòa đơn vì vậy có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tin mạch.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Làm giảm mệt mỏi

Hạt điều chứa rất nhiều magie, giúp cơ thể chống lại mệt mỏi và căng thẳng từ đó cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Ngoài ra, hạt điều hỗ trợ cơ thể trong việc kiểm soát huyết áp, đau nhức, chứng đau nửa đầu và co thắt cơ bắp.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Tốt cho da

 Ăn hạt điều hằng ngày trong những bữa ăn nhẹ để có một làn da khỏe mạnh. Hạt điều giúp cải thiện sức khỏe của da bằng cách tăng sản xuất melanin nhờ lượng đồng phong phú.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe

Tăng sức đề kháng cho trẻ và phụ nữ mang thai

Với hàm lượng đồng cao có trong hạt điều giúp cho quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu để ngăn ngừa việc thiếu máu, tăng cường chức năng não vì vậy hạt điều rất cần thiết trong cả hai giai đoạn trước và sau khi sinh của phụ nữ mang thai và bé. Ngoài ra, nó sẽ giúp các bà mẹ cải thiện giấc ngủ của mình hơn.
Lợi ích của hạt điều đối với sức khỏe
Cũng gần đến Tết rồi, thêm món ăn này vào bàn tiệc ngày Tết nhé!
Tổng hợp
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét