4 công thức làm mặt nạ khoai tây cho phái đẹp

Có rất nhiều cách để chăm sóc làn da của mình như mặt nạ trứng gà, mặt nạ sữa chua, mặt nạ mật ong, mặt nạ cà rốt... Hôm nay, Cooky chỉ cho bạn cách làm 4 loại mặt nạ từ khoai tây. Vừa hiệu quả vừa an toàn cho người sử dụng đấy.

1. Mặt nạ khoai tây tự nhiên

Công dụng: Giúp da mặt trắng sáng, mịn, thích hợp với mọi loại da.
Mặt nạ khoai tây
Cách làm: Đây là cách đơn giản nhất để làm đẹp bằng khoai tây. Bạn chỉ cần gọt vỏ, cắt khoai tây thành từng lát mỏng, đắp lên mặt. Để lớp mặt nạ khoai tây này trong khoảng 10 phút, lấy ra, rửa lại mặt với nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần.

2. Mặt nạ nước ép khoai tây

Công dụng: Giúp da có độ ẩm cao, mịn màng và sáng khỏe hơn.
Mặt nạ khoai tây
Cách làm: Bạn rửa sạch khoai tây, cho vào ép lấy nước hoặc xay nhuyễn, lọc lấy nước, dùng bông thấm nước khoai tây thoa đều lên mặt, để trong vòng 5 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

3. Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Công dụng: Giúp da trắng sáng, mịn, tươi trẻ.
Mặt nạ khoai tây
Cách làm: Bạn cho khoai tây vào luộc hoặc hấp chín, nghiền nát khoai tây ra, trộn cùng với sữa tươi để cho ra một hỗn hợp dạng sệt. Để có được hiệu quả cao hơn, trước khi đắp mặt nạ khoai tây, dùng nước ấm xông mặt để cho lỗ chân lông mở rộng ra hơn. Sau đó, hãy đắp hỗn hợp trên đều trên mặt, để trong 15 phút, rửa sạch với nước.

4. Mặt nạ khoai tây đất sét

Công dụng: Thích hợp với các loại da dầu, giúp thấm hút lượng dầu thừa có trên da mặt bạn, đồng thời giúp loại bỏ các bụi bẩn, chất nhờn và các tế bào chết trên da. Hơn thế nữa, khoai tây cũng giúp làm giảm vết thâm, đốm đen trên mặt.
Mặt nạ khoai tây
Cách làm: Rửa sạch khoai tây, cắt thành miếng vừa phải, cho vào máy ép hoa quả ép lấy nước. Cho nước ép khoai tây ra chén, thêm vào 2 thìa bột đất sét, trộn đều đến khi thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Rửa sạch da mặt, bôi lên da, để khoảng 10 phút, rửa sạch lại với nước.
Hy vọng rằng với một số công thức chăm sóc da mặt bằng mặt nạ khoai tây ở trên bạn có thể lựa chọn và áp dụng cho mình để có được làn da như ý.
(Tổng hợp)
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét