7 cách tránh khô da cho mùa đông

Tự tin khoe làn da mềm mại, rạng rỡ, bất chấp gió đông hanh khô bằng các cách đơn giản sau:

1. Tắm nhanh

Nên tắm nước ấm, thời gian tắm không quá 10 phút nhé. Trong lúc tắm có thể thoa kem dưỡng ẩm ngăn ngừa ngứa và vảy xuất hiện trên da.
Tắm nhanh

2. Giữ ẩm cho da

Có thể dùng kem dưỡng hay các nước khoáng sịt tiện lợi lên da để giữ ẩm thường xuyên cho da.
Giữ ẩm cho da

3. Bổ sung thêm chất béo

Là cần cung cấp axit béo Omega-3 và các chất béo không bão hòa như: bơ, dầu cá, các loại hạt, ... sẽ giúp da căng mịn và tăng cường độ ẩm tối ưu.

Bổ sung thêm chất béo

4. Phủ kín cánh tay và khủy tay

Dùng các áo dài tay để che khuất đi cánh tay và khủy tay vì đây và những bộ phận dễ xuất hiện nhiều vảy. Có thể thoa kem dưỡng lên vùng da ở khu vực này rồi dán lại bằng màn kín khoảng 30 phút để cung cấm thêm độ ẩm làm mềm da.
Phủ kín cánh tay và khủy tay

5. Uống đủ nước

Đừng quên uống nước vì đây là tác nhân quan trọng để cung cấp độ ẩ cho da nhé. Nhất là vào mùa đông việc sợ lạnh sẽ khiến bạn lười uống nước và dẫn đến cơ thể thiếu nước, da mất đi lượng dưỡng ẩm dồi dào.
Uống đủ nước

6. Hạn chế uống cà phê

Cà phê là thức uống không tốt cho làn da của bạn. Chứa chất kích thích cafein gây mất ngủ. Nên có thê thay thế bằng trà xanh là liệu pháp tốt nhất cho làn da tươi trẻ.
Hạn chế uống cà phê

7. Rửa sạch da mặt

Rửa và tẩy đi những tế bào chết và làm ẩm da mặt là cách tốt nhất. Hạn chế việc lạm dụng tẩy da mặt và tránh rửa mặt bằng nước ấm vào mùa đông sẽ dễ làm khô da mặt bạn đấy.
Rửa sạch da mặt
Mong rằng với những cách tránh làm khô da trên đây, các chị em sẽ có được làm da mịn mằng trong suốt những ngày đông rét buốt nhé!
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét