Món ăn giảm khó chịu trong ngày "đèn đỏ"


Ngải cứu giúp giảm đau bụng kinh


Ngày thấy tháng là thời điểm "đen tối" đối với nhiều phụ nữ bởi cảm giác đau bụng, đau ngực, mệt mỏi... Một số món ăn có thể giúp bạn giảm các triệu chứng này như chè đậu xanh, canh thịt, cháo ý dĩ, ngải cứu...


Cháo ý dĩ, ngải cứu



Ngải cứu tươi 20 g, ý dĩ 40 g, độc hoạt 15 g, gạo tám thơm 70 g, đường đỏ, nước đủ dùng. Các thứ trên (trừ gạo) rửa sạch cho vào nồi hầm khoảng 30 phút, rồi chắt lấy nước, bỏ bã. Sau đó cho gạo đã vo sạch vào hầm thành cháo, cho đường đỏ vào khi cháo đã chín. Ăn trong những ngày có kinh. Món ăn này có thể chữa bệnh đau bụng hay mệt mỏi khi hành kinh, kinh thưa, ít.



Chè đậu xanh



Đậu xanh đã bỏ vỏ 150 g, đường trắng và nước đủ dùng. Nấu nhừ đậu xanh rồi cho đường trắng vào đánh kỹ. Nên ăn trước khi bị hành kinh 3 ngày và ăn liên tục trong 10 ngày. Món ăn này có công dụng giải nhiệt, giảm đau, chữa đau đầu khi bị kinh nguyệt.



Canh thịt lợn và hạ khô thảo



Thịt thăn lợn 60 g, hạ khô thảo 15 g, nước đủ dùng. Thịt lợn nạc rửa sạch, thái miếng, cho cùng với hạ khô thảo, nước vào nồi nấu chín mềm, nêm gia vị, dùng nóng. Ăn cả nước và cái. Nên ăn trước mỗi kỳ kinh, liên tục trong vòng 7 ngày, mỗi ngày một lần. Món ăn này có công dụng giảm đau nhức mỗi khi hành kinh.


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét