Cách tách hạt bắp khỏi lõi nhanh và đơn giản nhất

Đây là một trong những mẹo giúp bạn có thể tách lấy hạt bắp ra khỏi lõi còn nguyên vẹn và nhanh chóng mà bạn không thể nào bỏ lỡ nhé!

Cách thái lát hạt bắp

Cách này bạn sẽ cần dùng dao hỗ trợ. Đặt úp một cái tô nhỏ vào vào tô to. Dựng đứng trái bắp lên đáy của tô nhỏ, dùng 1 tay cố định 1 đầu trái bắp, tay còn lại cầm dao cắt nhẹ nhàng hạt bắp rời khỏi lõi. Cách này quá nhanh và gọn luôn nhé! Tuy nhiên muốn giữ nguyên hạt thì nên áp dụng cách kế tiếp.
tách bắp hột

Cách tách hạt bắp giữ nguyên hạt

Bước 1: Dùng con dao thon và nhọn, cấm sâu vào lõi bắp theo chiều dọc trái bắp.
tách hạt bắp
Bước 2: Nhẹ nhàng rạch và cắt theo đường rãnh dọc theo 2 bên hàng bắp hạt để tách và chẻ trái bắp làm đôi.
tách hạt ngô
Bước 3: Giờ thì việc đơn giản là dùng tay tách từng hàng hạt bắp rời khỏi lõi thôi nhé!
tách hạt bắp ngô

Tách hạt bắp nhanh gọn bằng dụng cụ tiện lợi:

Trên thị trường hiện nay đã và đang bán rất nhiều các dụng cụ hỗ trợ tách hạt bắp rất dễ dàng. Sau khi tách ra sẽ được nguyên vẹn và cứng cáp, không bị dập hay vỡ. Đặc biệt là tiết kiệm tối đa thời gian sơ chế bắp của bạn đấy. Các dụng cụ được bày bán rất nhiều trên thị trường, giúp chị em tiết kiệm được khối thời gian. Bạn có thể tham khảo các thông tin sau nhé.
tách hạt bắp
Tên sản phẩm: Dụng cụ tách hạt bắp
Giá tham khảo: 59.000
Địa chỉ bán tham khảo: www.saha.vn

Dụng cụ cắt lát hạt bắp

Với cách này thì như dùng dao cắt lát. Nhưng tiện lợi và hiệu quả. Chỉ cần 1 tay giữ chặt và cố định trái bắp, tay thuận giữ dụng cụ, hướng lưỡi dao xuống chỗ hạt bắp cần tách và đẩy lạnh. 
tách hạt bắp
Tên sản phẩm: Dụng cụ bào bắp ngô
Giá tham khảo: 45.000
Địa chỉ bán tham khảo: Muanhanh24.com
Với những cách tách hạt bắp dễ dàng trên thì mỗi dịp cơm gia đình, tiệc tùng cần sủ dụng nhiều bắp hạt thì bạn cũng không còn phải e ngại nữa nhé! Bắp tách hạt có thể đem nấu chè bắp, nấu canh, nấu xôi hoặc làm món bắp xào ngon béo bùi thơm hấp dẫn nhé!
Gơi ý xem thêm: Cách làm bắp xào trứng muối
bắp xào trứng muối
(Nguồn: kenh14.vn)
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét