Uông cà phê giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Theo một khảo sát những người hay uống cà phê hàng ngày mới nhất cho thấy, những người uống cà phê hàng ngày – cà phê hơi, hòa tan, không chứa caffein v.v... có thể giảm ảnh hưởng tới ung thư đại trực tràng và càng uống nhiều cà phê thì nguy cơ càng thấp.
Hình ảnh minh họa.
Có thể thấy Cà phê là thức uống quen thuộc của nhiều người và phần đông vẫn cho rằng cà phê gây hại cho sức khỏe do chứa chất kích thích thần kinh. Tuy nhiên, theo nghiên cứu do các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng thực hiện thì những người uống cà phê có hàm lượng cafein thấp một cách điều độ có thể ngăn ngừa 7 loại ung thư nguy hiểm, trong đó có ung thư vú, tiền liệt tuyến, đại trực tràng…
Theo kết quả nghiên cứu cho thấy thì việc sử dụng cafe làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng là tin tốt cho mọi người bất kể mùi vị hay dạng cà phê bạn có yêu thích.
Cà phê chứa nhiều chất có tác dụng hỗ trợ hoàn toàn hoặc một phần sức khỏe của đại trực tràng. Cả caffein và polyphenol đều đóng vai trò như các chất chống oxy hóa, hạn chế sự phát triển tiềm ẩn của các tế bào ung thư.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người uống cà phê ở mức vừa phải với khoảng 1-2 tách mỗi ngày có thể giảm được 26% nguy cơ bị ung thư đại trực tràng khi so với những người không uống hoặc uống rất ít cà phê.
Hình ảnh minh họa.
Trong cà phê có chất Diterpen tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương oxy hóa, góp phần phòng ngừa ung thư và nhiều người cho rằng melanoidin - được sản sinh trong quá trình rang cà phê - có thể kích thích nhu động đại tràng. Hàm lượng những chất có lợi trong cà phê này có thể khác nhau phụ thuộc vào hạt, phương pháp rang và lên men.
Cà phê đang được xem là một chất có tác dụng chống lại các loại bệnh ung thư có liên quan tới các bệnh ung thư trong đó có ung thư đại trực tràng. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ uống hơn 4 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Đối với cà phê đã được lọc chất caffeine, uống hơn 2 tách cà phê loại này mỗi ngày cũng có tác dụng giảm 22% rủi ro mắc bệnh.


Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét