Trị thâm từ những thực phẩm hàng ngày

Những nốt mụn đáng ghét sau khi trị hết còn cố “hủy hoại” nhan sắc của chúng ta bằng cách để lại những vết thâm xấu xí. Với những cách trị thâm mụn lâu ngày cực đơn giản mà mình sắp chia sẻ sau bạn hãy yên tâm là những vết thâm mụn cứng đầu, ở lỳ mãi trên da cũng bị đánh bật nhanh chóng thôi. Bài viết xin chia sẻ những kiến thức dân gian để lại để trị vết thâm như sau: 
HÌnh ảnh minh họa.
1. Trị vết thấm với các loại rau củ
Có thể kể đến như khoai tây, cà chua,…đều có tác dụng rất tốt cho da. Các mẹ tham khảo thêm công thức của các loại này nhé. Còn không, cắt cà chua đắp tươi cũng rất tốt.
2. Trị vết thấm với Chanh hiệu quả
Trong chanh chứa rất nhiều axit citric. Nên các mẹ thoa nước chanh lên da bị thâm hoặc cắt chanh thành lát mỏng đập lên mặt sẽ có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ vết thâm.3. Trị vết thấm với Nước ép hành tây và tỏi
Cách này nghe có vẻ “hơi cay mắt” một tí nhưng công dụng thì lại rất ngạc nhiên và đáng thử. Một người ép tòi và hành tây lấy nước, rồi thoa vào vùng da bị thâm hay đen. Để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch. Dùng thường xuyên còn có công dụng đánh bay các vùng da tối màu nữa nhé!
 4. Trị vết thấm với Dầu dừa
 Dầu dừa có chứa một số chất chống oxy hóa mạnh. Và chính điều đó sẽ khiến dầu dừa trở nên vô cùng đắc lực trong công cuộc giảm bớt các điểm tối màu trên da mặt đồng thời ngăn không cho chúng quay trở lại.
 5. Trị vết thấm với Giấm trắng
Nguyên liệu này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa mụn mà còn là một thứ thuốc tuyệt vời cho các bệnh về sắc tố da. Trộn một thìa cà phê giấm với một thìa nước và sử dụng bông để xoa lên những điểm tối màu trên da. Giữ trong khoảng 10 – 15 phút và sau đó rửa sạch với nước mát.

6. Trị vết thấm với Sữa và mật ong
Sữa có tác dụng làm sáng da tự nhiên còn mật ong thì được dùng để dưỡng ẩm. Các mẹ có thể trộn 2 loại này với nhau thành 1 hỗn hợp, thoa thường xuyên đến khi da sạch các vết thương
 7. Trị vết thấm với Nha đam
Nha đam rất mát cho da mà còn có tác dụng để trị thâm nữa đó các mẹ có biết không? Cắt nha đam để đấp mặt. Hoặc dùng chế biến món ăn đều được dùng trong việc đẩy lùi vết thâm.
 8.  Trị vết thấm với Sữa
Xoa trực tiếp hỗn hợp sữa tươi lạnh, sữa chua hoặc sữa bơ với một miếng bông. Giữ trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh hoặc ấm là được.

Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét