Pha chế trà cùng với tinh bột nghệ giúp bạn khỏe mỗi ngày

Đa số mọi người biết đến tinh bột nghệ chủ yếu do tác dụng chữa bệnh dạ dày và làm đẹp của nó, nhưng ít ai biết đến một tác dụng khác của nghệ đó là chữa cảm lạnh, viêm họng, ho.Viêc uống tinh bột nghệ và mật ong bằng nước ấm hàng ngày vào buổi sáng trước khi ăn sáng và buổi tối trước khi đi ngủ giúp bảo vệ bạn khỏi viêm họng, tăng sức đề kháng cho cơ thể do trong nghệ có chất kháng viêm, chất chống oxy hóa, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa và gan, mật ong có tính kháng khuẩn rất cao, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh. Lưu ý do nghệ có tác dụng gây co bóp cổ tử cung nên không dùng cho phụ nữ mang thai.
Tuy nhiên có một số người e ngại khi cho rằng nghệ và mật ong đều nóng có thể gây nổi mụn nhọt. Nghệ còn được gọi là khương hoàng theo đông ý nghệ có tính ấm ,mật ong có tính hàn có tác dụng làm mát và thanh nhiệt, bởi thế nghệ mật ong mới có tác dụng chữa dạ dày, chống mụn nhọt trên cơ thể.
Ngoài việc đơn giản là pha mật ong với nước ấm sau đó cho thêm tinh bột nghệ vào ta có thể tham khảo nhiều cách chế biến trà nghệ mật ong như sau :
Công thức 1 :
·         100ml nước ấm
·         Sữa ông thọ
·         2 thìa café tinh bột nghệ
·         ¼ thìa café gừng giã nhuyễn
·         1 thìa café mật ong

Gừng là một loại gia vị kỳ diệu mà bạn có thể mua ở hầu hết các siêu thị, chợ, vừa có tác dụng như một loại kháng sinh từ thiên nhiên, vừa có thể giúp đẩy nhanh tiêu hóa, giải độc, chống , giảm đau khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, chống buồn nôn, say tàu xe. Nếu bạn để ý thì một số thức uống còn được cho thêm nước ép gừng vào do mùi thơm và hương vị tuyệt vời của nó, tăng sự hấp dẫn cho thức uống. Có thể nói gừng và nghệ là hai loại gia vị cũng là hai loại thuốc tuyệt vời trong tự nhiên 
Đun sôi nước , cho thêm gừng vào, đun một lúc, sau đó cho sữa vào khuấy đều. Để trà hơi nguội 1 lúc thì cho thêm mật ong vào,  cuối cùng là cho tinh bột nghệ vào. Lưu ý nếu nước quá nóng sẽ làm cho tinh nghệ không tan hết mà kết tinh trong vắt.
.
Công thức 2 :
·         1 muỗng canh mật ong
·         2 muỗng canh gừng tươi xay nhuyễn
·         2 muỗng cà phê tinh bột nghệ mặt đất
·         ¼ quả chanh
·         ¼ thìa cà phê hạt tiêu đen
Khuấy tất cả các thành phần trong một cái bát, sau đó cho thêm 50ml nước ấm vào và thưởng thức..
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét