5 bước làm trà sữa đen Phúc Long cực ngon tại nhà

Trà sữa là một loại thức uống được giới trẻ yêu thích. Vị ngon, ngọt của sữa quyện lẫn vị đăng đắng của trà, dai dai của hạt trân châu rất đặc trưng. Nếu bạn cảm thấy lo vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thì có thể tự tay làm cho mình 1 ly trà sữa tại nhà. Càng uống càng ghiền.
Vậy, nguyên liệu cần có là gì đây nhỉ? Cooky bật mí cách làm nhé!

Chuẩn bị:

  • 200gr Trà đen - (Bạn có thể mua trà đen tại Các cửa hàng trà Phúc Long - Giá 42k gói 200gram)
  • 1 hộp sữa đặc
  • Đá viên
Cách làm trà sữa đen Phúc Long tại nhà

Thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu. Chia trà mạn ra thành 2 phần bằng nhau, cho vào 2 bình.
Cách làm trà sữa đen Phúc Long tại nhà
Bước 2: Đun sôi 2 lít nước. Chia đôi phần nước sôi, đổ từ từ nước sôi vào 2 bình trà mạn. Ngâm trà (hãm trà) khoảng 20 phút cho trà nở.
Cách làm trà sữa đen Phúc Long tại nhà
Bước 3: Lọc trà mạn qua rây lấy phần nước, bỏ bã (bạn có thể tận dụng bã trà lúc này dành đắp bọng mắt hữu hiệu lắm nhé).
Cách làm trà sữa đen Phúc Long tại nhà
Bước 4: Cho sữa đặc vào ly. Cứ 3 muỗng canh sữa đặc thì cho 150ml nước trà mạn vào. Tùy vào khẩu vị mỗi người, bạn có thể cho thêm sữa đặc nếu không quen với vị trà hơi hơi chát.
Cách làm trà sữa đen Phúc Long tại nhà
Bước 5: Cuối cùng, cho hạt trân châu, đá viên vào, khuấy đều là thức uống đã hoàn thành. Bạn có thể mua trân châu bán sẵn về nấu mềm, hoặc an toàn nhất là tham khảo Cách làm trân châu tại nhà luôn cho tiện nhé
Cách làm trà sữa đen phúc long
Trà sữa đen Phúc Long thơm ngon hảo hạng đã ra lò.
Cách làm trà sữa đen phúc long
Cách làm trân châu trà sữa tại nhà
Giờ thì đã thỏa cơn thèm rồi nhé, không  phải xếp hàng chờ đợi ở tiệm và còn tiết kiệm cả khoản chi phí. Mà thỏa thích uống cả ngày luôn.
Heo Đá
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét