Lợi ích từ việc sử dụng trà xanh đối với tim mạch

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản: Nếu mỗi ngày chúng ta uống một tách trà xanh sẽ có thể giảm được nguy cơ mặc bệnh tim mạch hoặc chết đột tử.
Trà xanh là thức uống lành mạnh nhất hành tinh bởi nó chứa thành phần lớn là các chất chống oxy hóa polyphenol, bao gồm EGCG và các chất dinh dưỡng có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Các chất có lợi từ trà xanh cung cấp lượng lớn các chất chống oxy hóa trong máu, giúp việc đào thải các chất độc ra khỏi máu, giúp giảm béo, ngăn ngừa ung thư và rất nhiều lợi ích khác.
Các nhà khoa học trên đã tiến hành khảo sát tình trạng sức khỏe của hơn 90 nghìn người ở độ tuổi từ 40 – 69 trong vòng 4 năm. Và họ phát hiện ra rằng những người hay uống trà xanh có nguy cơ tử vong do bệnh tim, đột quỵ hay bệnh hô hấp thấp hơn hẳn những người không uống.
Hình ảnh minh họa
Theo báo cáo của tạp chí Annals of Epidemiology cho thấy, những người phụ nữ uống ít hơn 5 ly trà/ngày dễ bị đột quỵ. Những người không uống hay chỉ uống một tách trà xanh mỗi ngày, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch lên tới 10%. Còn những người, mỗi ngày uống 5 tách hay nhiều hơn, dễ dàng đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp và có khả năng kéo dài tuổi thọ. Bởi chất phenol trong trà giúp ngăn chặn cholesterol, từ đó ngăn chặn được nhiều nguy cơ gây hại mạch máu. Điều này cũng đúng với đối tượng là nam giới.
Những phụ nữ uống 1 tách trà xanh/ngày giảm được 10% nguy cơ chết sớm, còn phụ nữ uống từ 5 tách trà xanh/ngày giảm được 17% nguy cơ chết sớm. Tác động này cũng diễn ra tương tự ở các đối tượng nam giới.
Theo phỏng đoán của các nhà khoa học, trà xanh có tác dụng tốt đối với sức khỏe như trên có thể là nhờ chứa một hàm lượng chất oxy hóa cao có tên gọi là polyphenol, giúp điều chỉnh huyết áp và lượng mỡ trong cơ thể.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét