Tuyệt chiêu rút xương cá lóc nhanh gọn và sạch

Món cá là món ăn rất dinh dưỡng. Nhưng mỗi khi nghĩ đến món cá các chị em lại cảm thấy lo ngại vì không biết cách làm cá hoặc cá nhiều xương có thể khiến cho con em mình bị hóc xương rất nguy hiểm.
Do đó, mẹo làm cá sau đây có thể giúp cho các chị em nhanh chống lấy sạch xương ra khỏi cá , không xót một mẩu nào đâu nhé!

Bước 1: Đánh vẩy cá

Dùng chày hoặc sống dao lớn và nặng đập đầu cá cho chết. Dùng lưỡi dao không quá sắc bén (tránh cắt đứt xuống thịt cá) để hơi nghiêng, nhẹ nhàng đánh sạch vảy cá theo hướng từ đuôi về đầu cá.
Nếu nhà có tro bếp thì lấy 1 ít vùi lên vảy cá trước khi đánh thì cá sẽ bớt trơn và dễ đánh sạch vẩy hơn. Sau đó rửa sạch cá.
Đánh vẩy cá

Bước 2: Cắt bỏ vây cá

Cách nhanh nhất là nên dùng 1 cái kéo to và sắc để cắt bỏ các vây ở sống lưng và bụng cá. Tránh dùng kéo nhỏ và kéo bị cùn (lục) cắt sẽ rất kho khăn và không sạch hết vây.
Nếu không có kéo, chị em có thể dùng dao lớn và sắc, nghiêng cá sao cho vây lưng song song và nằm sát vào mặt thớt rồi dùng dao chặt nhẹ để loại bỏ vậy. Làm tương tự đối với vây ở bụng cá nhé!
cắt bỏ vây cá

Bước 3: Mổ bụng cá

Tiếp tục dùng kéo cắt đứt một vết nhỏ ở ức cá rồi cắt rời xương ức ra 2 bên. Theo đường giữa xương ức cá cắt 1 đường thẳng tới hậu môn cá. Tách bụng cá dạt ra 2 bên, 1 tay giữ có định tay còn lại nắm và kéo nội tạng cá sạch hết ra ngoài. Rồi sả sạch cá dưới vòi nước cho sạch máu cá.
Lưu ý nên nhẹ nhà tránh làm vỡ túi mật cá thì thịt cá sẽ đắng đấy!
Mổ bụng cá

Bước 4: Cắt xương con của xương sống cá

Các chị em nên dùng một con dao nhỏ có mũi dao nhọn và thật sắc bén. Từ phần xương ở gần ức cá, ta cắt từ từ 1 đường thẳng ở 1 bên sát với xương sống cá cho tới hết ở phía đuôi cá. Làm tương tự với bên còn lại của xương sống cá. Các bạn nhớ điều chỉnh lực ấn từ từ cho đứt các xương nhỏ, tránh cắt rời luôn phần thịt cá đấy.
Cắt xương con của xương sống cá

Bước 5: Cắt bỏ xương sống chính của cá

1 tay cầm và tách xương sống cá ở phần đuôi. Dùng kéo to và sắc bén cắt rời phần xương sống khỏi thịt cá theo hướng từ đuôi cá lên đến phần đầu.
Cắt bỏ xương sống chính của cá

Bước 6: Lóc bỏ xương nhỏ của xương sống cá

Dùng 1 con dao có lưỡi sắc bén lóc bỏ 1 lớp mỏng sát phần xương nhỏ của 2 bên xương sống cá để loại bỏ chúng ra khỏi phần thịt cá. Cuối cùng đem rửa sạch cá nữa là hoàn tất.
Lóc bỏ xương nhỏ của xương sống cá

Thịt cá lóc là một loại thực phẩm bổ dưỡng và rất được ưa chuộng. Với cách làm sạch xương cá lóc trên, các chị em có thể hoàn toàn an tâm mà thưởng thức các món cá lóc mà không sợ bị hóc xương nữa nhé!
Với những cách hướng dẫn làm cá lóc cùng với những gợi ý món ngon hấp dẫn mong rằng các chị em có thể chế biến ngay những món ngon, bỗ dưỡng từ cá lóc cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!
Chúc bạn thành công và sức khỏe!
(Tham khảo: www.nguoiduatin.vn)
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét