Bí quyết nhổ lông vịt nhanh và sạch

Lông vịt thưởng rất khó nhổ và tốn nhiều thời gian của bạn. Muốn đẩy nhanh việc nhổ sạch lông vịt bạn cần nắm rõ các bước sau:
Chọn vịt
Nếu biết cách chọn vịt ngon sẽ giúp cho khâu nhổ lông vịt nhanh hơn rất nhiều. Khi mua, bạn nên chọn con vịt trưởng thành và béo, không quá non hoặc quá già, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.
Vịt béo trưởng thành
Thực hiện: gồm 4 bước đơn giản

Bước 1:

Vịt sau khi cắt tiết xong, bạn hãy nhúng vào chậu nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân và da vịt.​Ngâm vịt vào nước lạnh

Bước 2:

Sau đó, vớt vịt ra và tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn.
Tưới giấm và rượu trắng lên vịt

Bước 3:

Khi làm vịt bạn chỉ cần dùng nước nóng vừa phải, khoảng 40ºC là được (Thông thường, mọi người hay nhúng vịt vào nước nóng 100ºC. Tuy nhiên trên thực tế khi ta nhúng vịt vào nước nóng già, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ lông).
Nhúng vịt vào nước ấm

Bước 4:

Nhúng trong vài phút, nhổ thử vài sợi lông ở cánh thấy được, bạn vớt vịt ra và tiến hành làm lông. Khi nhổ nhớ miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông tơ. Trong quá trình nhổ, có thể nhúng vịt vào nước ấm nhiều lần.
Nhổ lông vịt
Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát muối, rửa nhiều nước để vịt sạch hơn.
Sát muối và rửa qua nhiều nước
Trước khi chế biến, bạn hãy cho cả con vịt vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn. Chúc bạn thành công!
Cooky.vn
(Nguồn: webtretho.com
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét