Xôi lá dứa hạt sen

Vị bùi bùi của hạt sen quyện cùng chút béo ngậy thơm ngon của dừa, thơm nức của lá dứa sẽ thực sự hấp dẫn bạn đặc biệt trong những ngày tiết trời se lạnh như thế này.

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

+ Gạo nếp (350 gr)
+ Hạt sen tươi (150 gr)
+ Dừa nạo (50 gr)
+ Lá dứa (1 bó)
+ Muối (1/2 muỗng cà phê)
+ Nước cốt dừa (15 ml)
+ Đường trắng (1 muỗng cà phê)

CHUẨN BỊ:

👉 BƯỚC 1: Lá dứa rửa sạch, để lại khoảng 2 lá lát nấu cùng xôi, phần còn lại cắt khúc, xay nhỏ cùng với chút nước. Sau đó vắt lấy phần nước cốt để ngâm gạo tạo màu cho xôi.



👉 BƯỚC 2: Cho nước lá dứa vào xâm xấp mặt gạo nếp ngâm khoảng 6-7h. Sau đó vo sạch, để ráo, xóc cùng 1/4 muỗng cà phê muối cho xôi thêm đậm đà.


THỰC HIỆN:

👉 BƯỚC 1: Đun xôi nước trong xửng hấp, cho gạo cùng với 2 cái lá dứa đã chừa lại ở trên vào hấp cho đến khi chín. Trong khi hấp thỉnh thoảng dùng đũa đảo cho xôi được chín đều, phía đáy không bị nát.



👉 BƯỚC 2: Trong khi chờ xôi chín, chuẩn bị hạt sen và dừa nạo. Hạt sen rửa sạch, cho vào nồi luộc chín cùng 1/4 muỗng cà phê muối.



👉 BƯỚC 3: Khi xôi vừa chín tới, gắp bỏ phần lá dứa đồ cùng xôi đi, sau đó cho hạt sen đã luộc chín ở trên cùng với 1 muỗng canh nước cốt dừa, 1 muỗng cà phê đường vào trộn đều.


👉 BƯỚC 4: Cho xôi ra đĩa, rắc phần dừa đã nạo sợi lên phía trên và ăn nóng.


CHÚC BẠN LÀM THÀNH CÔNG VÀ CÓ MÓN ĂN NGON!




Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét