Bỏ túi ngay những mẹo rửa rau củ quả siêu sạch

Rau củ quả là các thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày. Cách rửa sạch chúng có lẽ ai cũng biết nhưng có những mẹo làm sạch không mấy ai tìm hiểu dưới đây sẽ giúp ích cho nhé!

Các mẹo làm sạch chung rau củ quả

Mẹo rửa sạch rau củ quả
Ngâm rau củ quả trong nước vo gạo khoảng 5 đến 10 phút để trung hòa độc tố. Để rau dưới ánh nắng mặt trời 5 phút để giảm lượng thuốc trừ sâu tàn dư trong rau. Lau khô rau củ quả để loại bỏ các vi khuẩn còn sót lại sau khi rửa

Mẹo rửa sạch cam, chanh, quýt

Rửa cam, chanh, quýt
Cam, chanh, quýt là những loại hoa quả rất dễ dàng nhiễm độc tố, vậy nên trước khi ăn, bạn cần chú ý cách rửa: cho quả vào rổ inox, sau đó dội nước sôi để loại bỏ hóa chất bám vỏ ngoài.

Mẹo rửa sạch dâu tây

Rửa sạch dâu tây
Rửa dâu tây trực tiếp dưới vòi nước rồi dùng bàn chải mềm cọ sạch trên vỏ. Có thể rửa dâu với vang trắng để giữ được mùi vị.

Mẹo rửa sạch nho

Mẹo rửa sạch nho
Nho khi mua về, cắt thành từng chùm nhỏ sau đó rửa trực tiếp dưới vòi nước. Tuy nhiên tránh ngâm vào chậu và khuấy mạnh.

Mẹo rửa sạch táo

Mẹo rửa sạch táo
Chuẩn bị sẵn dung dịch nước muối pha loãng, cho táo vào rửa sạch, tập trung nhất là phần núm táo để loại bỏ hết được vi khuẩn.

Mẹo rửa sạch cà chua

Mẹo rửa sạch cà chua
Cà chua mua về, rửa sạch với nước sau đó cho vào túi nilon và cất vào tủ lạnh 2 ngày trước khi ăn.
Các mẹo rửa rau củ quả này sẽ giúp loại bỏ chất độc và thuốc trừ sâu còn bám lại đấy!
Cooky.vn
(Tổng hợp)
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét