Cà chua - Bí quyết của sức khỏe



Các nhà khoa học khẳng định rằng cà chua chính là một siêu thực phẩm hoàn hảo. Nó không chỉ có tác dụng giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa một số loại ung thư mà loại quả mọng này còn mang lại 2 lợi ích sức khỏe tuyệt vời.


Đó là bảo vệ làn da khỏi cháy nắng và giữ cho da trẻ mãi cùng thời gian, một nghiên cứu mới đây tiết lộ.



GS Mark Birch - Machin cho biết: cà chua là một trong những liệu pháp cải thiện sức khỏe rẻ tiền và dễ dàng nhất.



“Khi thực hiện nghiên cứu này, tôi thực sự hoài nghi. Nhưng tôi đã vô cùng ngạc nhiên trước những phát hiện thú vị trong quá tình nghiên cứu”, GS Mark chia sẻ.


Các nhà nghiên cứu ở trường ĐH Manchester và Newcastle đã khuyến nghị, mỗi ngày nên ăn 2 quả cà chua để có được sức khỏe tốt nhất.



Thực đơn nên có là một cốc nước cà chua ép mỗi sáng và một đĩa sa lát hay súp cà chua bữa trưa và sốt cà chua cho bữa tối.



Để thử nghiệm khả năng bảo vệ da của loại quả này, 10 tình nguyện viên đã thực hiện việc ăn 5 thìa sốt cà chua trộn dầu ô liu hằng ngày trong vòng 3 tháng. 10 người khác chỉ ăn dầu ô liu, không ăn sốt cà chua. Tất cả các tình nguyện viên đều được chiếu đèn tia tử ngoại và kết quả là nhóm ăn cà chua có làn da khỏe hơn, chống lại được tình trạng cháy nắng tốt hơn.



Một số thử nghiệm khác cho thấy chế độ dinh dưỡng nhiều cà chua giúp tăng cường việc sản xuất collagen, protein có tác dụng duy trì sự đàn hồi của làn da.



Tuy nhiên, GS Birch-Machin, ĐH Newcastle nhấn mạnh: “Chúng ta không nên nghĩ rằng cà chua có thể thay thế kem chống nắng nhưng rõ ràng cà chua là một trong những phương tiện giúp bảo vệ da hiệu quả hơn”.



Những lợi ích mà loại quả này có được chính là nhờ lycopene, chất nhuộm màu, làm cho quả cà chua có màu đỏ tươi hấp dẫn. Lycopene, một chất chống ôxy hóa cực manh có khả năng phá hủy các gốc tự do, những phân tử gây hại liên quan với căn bệnh ung thư, rất dễ được cơ thể hấp thụ khi cà chua được nấu chín.
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét