4 bước chuẩn cho các món cá kho không bị tanh

Cá kho được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn là món ăn chính trong bữa ăn của gia đình mình. Bởi không chỉ giàu dinh dưỡng mà cá kho còn làm cho bữa cơm trở nên ngon miệng hơn. Nhưng làm sao để kho cá mà không bị tanh? Là câu hỏi mà các bà nội trợ đặt ra mỗi khi muốn trổ tài làm món cá kho. Sau đây Cooky sẽ giới thiệu với các bạn mẹo kho cá không bị tanh và thơm ngon nhé!

Bước 1: Chọn cá

Trước tiên các bạn nên chú ý trong việc lựa chọn cá. Tùy vào số lượng ăn của gia đình bạn, bạn có thể chọn mua nguyên con hoặc mua khúc. Nếu bạn mua cả con thì nên chọn những con đang còn sống, bơi trong chậu. Nếu bạn mua khúc thì bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt cá, nếu thịt rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết ấn của ngón tay thì đó là miếng thịt tươi, ngon.
Cá tươi

Bước 2: Sơ chế

Hãy rửa cá bằng nước vo gạo hoặc bạn có thể xát muối vào cá và rửa bỏ hết máu tanh ở cá. Bạn hãy bóc hết phần màng đen ở bụng của cá và rửa lại thật sạch. Có thể cho thêm vài giọt chanh để làm mất mùi tanh của cá. Sau khi rửa sạch bạn bên để cá ráo nước, đừng cho vào nồi ngay, như vậy cũng sẽ hạn chế được mùi tanh của cá.
Sơ chế cá

Bước 3: Ướp cá

Nguyên liệu để ướp cá bao gồm riềng, ớt, thịt ba chỉ, quả mắc mật, nước hàng, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm... Khi bạn xếp cá vào nồi để ướp bạn nên để riềng xuống phía dưới cùng, sau đó là một lớp thịt ba chỉ, rồi đến cá, rồi đến một lớp thịt ba chỉ nữa, cuối cùng hãy rải mắc mật lên. Ớt, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, nước màu (nước hàng) hãy rải ở phía trên cùng. Hành bạn hãy phi thơm lên rồi ướp với các nguyên liệu trên.
Để nồi cá kho thơm ngon và chắc thịt thì bạn nên ướp cá với gia vị trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.
Ướp cá

Bước 4: Kho cá

Lưu ý rằng khi cho nước vào kho cá thì không nên đổ nước lạnh, mà nên đổ nước đun sôi vào kho để cá không bị tanh. Lưu ý, trong quá trình kho không đảo hoặc trộn cá lên vì như vậy sẽ làm cá nát và mất ngon.
Khi mới đặt nồi cá kho lên bếp thì nên đun lửa thật lớn đến khi nồi cá sôi lên thì hạ lửa nhỏ đến khi cạn nước. Khi nồi cá cạn nước bạn có thể tắt bếp, gắp cá ra đĩa và thưởng thức.
Kho cá
Khi bạn áp dụng cách kho cá không bị tanh này chắc chắn gia đình bạn sẽ được thưởng thức món cá kho ngon, bổ dưỡng mà không hề có mùi tanh nhé! Chúc bạn thành công!
Cooky.vn
(Nguồn: meovat9.com)
Share on Google Plus

About Phạm Thu Hương

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét